Cách rê bóng – kỹ thuật điệu nghệ trên sân cỏ

ky-thuat-dan-bong-dinh-cao

Cách rê bóng là kỹ thuật đơn giản nhất cũng là một trong số các kỹ thuật quan trọng hàng đầu mà các cầu thủ chơi bóng cần phải nắm rõ. Nếu bạn sở hữu cho mình một khả năng rê bóng điệu nghệ, bạn dễ dàng thoát ra khỏi sự kìm kẹp, bao vây của các đối thủ và tung ra cú sút quyết định trong trận đấu.

Bạn hiểu như thế nào về cách rê bóng?

Rê bóng là kỹ thuật được các cầu thủ sử dụng nhiều nhất trên sân. Hiểu một cách đơn giản hơn đó là cầu thủ sẽ kiểm soát trái bóng bằng chân của mình một cách khéo léo và thực hiện kỹ năng dẫn bóng điệu nghệ của mình sao cho vượt qua các đối thủ đưa trái bóng đến gần khung thành của đội bạn hơn. 

Cách rê bóng còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như dắt bóng, lừa bóng hoặc cũng có thể gọi là pha solo. Hầu hết các cầu thủ có kỹ thuật rê bóng tốt thường chơi bóng rất xuất sắc. Dựa vào kỹ năng dẫn bóng điêu luyện và tốc độ rê bóng chớp nhoáng, mới không xảy ra tình trạng bị cướp bóng. 

cach-re-bong-chuyen-nghiep

Cách rê bóng chuyên nghiệp

Kỹ thuật cơ bản về cách rê bóng

CaheoTV đưa ra cho bạn một số phương pháp cơ bản giúp bạn nâng cao kỹ thuật rê bóng trên sân dưới đây:

Cách rê bóng chuẩn nhất 

Bạn cần phải dùng hơn nửa phần của bàn chân sử dụng để rê bóng. Để bóng tiếp xúc với phần chân áp sát ngón út, đây là vị trí tốt nhất và thuận lợi nhất để bạn có thể dễ dàng di chuyển bóng theo sự điều khiển của chân. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng lòng trong của bàn chân để rê bóng nhưng cách rê bóng này yêu cầu kỹ thuật rất cao nên có khá ít người sử dụng.

Tư thế chuẩn khi rê bóng

Để rê bóng một cách chuẩn xác nhất, bạn cần có một tư thế vững chắc. Bạn nên gập đầu gối để hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống đồng thời ngã người về phía trước kết hợp cùng cơ bụng và tay. Kỹ thuật chơi bóng tốt là khi bạn thực hiện chuyển động cả cơ thể một cách uyển chuyển và khéo léo chớp thời cơ luồn lách qua hàng rào chắn của đối phương.

Khoảng cách chuẩn nhất giữa bóng và chân

Bạn hãy giữ cho khoảng cách giữa bóng và chân ngắn nhất có thể để thực hiện quá trình dẫn bóng một cách thuận lợi nhất. Không nên đẩy bóng quá dài rồi chạy theo bóng điều này dễ dàng tạo cơ hội cướp bóng cho đối thủ. 

ky-thuat-dan-bong-dinh-cao

Kỹ thuật dẫn bóng đỉnh cao

Cách rê bóng như thế nào là hiệu quả nhất?

Kỹ thuật được cầu thủ tập luyện nhiều nhất đó là rê bóng. Để thực hiện những kỹ thuật nâng cao thì cầu thủ cần phải thật nhuần nhuyễn cách rê bóng. CaheoTV đã đưa ra một vài phương thức dẫn bóng hiệu quả nhất để bạn tham khảo:

Dẫn bóng kết hợp cùng nguồn cảm hứng

Thay vì áp dụng các kỹ thuật cứng ngắc, bạn có thể dẫn bóng theo cảm hứng để vượt qua cầu thủ đội bạn. Trong một vài tình huống có thể linh động, việc bạn dẫn bóng theo nguồn cảm hứng có thể sẽ tạo ra những đường bóng đẹp mắt không thể ngờ. Nhưng kèm theo đó bạn cần có một khả năng kiểm soát bóng tốt cũng như hiểu rõ được ý đồ của đối thủ.

Rê bóng bằng má ngoài của chân

Khi di chuyển bóng với tốc độ chậm, kỹ thuật được dùng nhiều nhất đó là rê bóng bằng má ngoài của chân. Cách chơi bóng này thường được sử dụng khi bạn đang chạy thẳng và kết hợp với động tác mặt bóng đổi hướng. Với cách chơi bóng bằng má ngoài dễ dàng làm thay đổi tốc độ dẫn bóng, tạo ra các pha ngoặt bóng đột ngột gây bất ngờ cho đối thủ.

Sân bóng uyển chuyển với từng bước chạy

Đây là một phương thức dẫn bóng khá hiệu quả khiến đối thủ khó lấy được bóng. Xà phòng theo cách này giúp bạn dễ dàng thoát được sự kèm cặp của các cầu thủ đối phương. Nếu muốn lấy được bóng, cầu thủ đội bạn chỉ có thể chấp nhận phạm lỗi. Khi thực hiện luyện tập kỹ thuật rê bóng này trên sân, bạn cần phải có những bước chạy thật đều, nhịp điệu chạm bóng một cách chắc chắn và không để bị gián đoạn.

Các tuyển thủ nổi tiếng rê bóng như thế nào?

Các cầu thủ kỳ cựu trên sân cỏ đều sở hữu một kỹ năng rê bóng điêu luyện mà ít ai có thể sánh bằng. Vậy dẫn bóng như thế nào.

Messi và khả năng rê bóng đỉnh cao

Messi là một trong những ông hoàng sở hữu kỹ thuật rê bóng vô cùng điêu luyện. Anh luôn để ý và hiểu rõ đường đi của đối phương, sau đó đưa ra phương pháp xử lý kịp thời. Kỹ thuật uốn cong người về một phía sau đó bóng được đẩy về phía còn lại và bật người theo sau một cách uyển chuyển đã được Messi sử dụng. Với cách rê bóng này hàng rào phòng ngự của đội đối thủ bị anh vượt qua một cách dễ dàng.

ky-thuat-re-bong-cua-cac-ong-hoang-tren-san-co

Kỹ thuật rê bóng của các ông hoàng trên sân cỏ

Cách rê bóng đẳng cấp của CR7

Không thể bỏ qua ông hoàng sân cỏ Ronaldo với những kỹ thuật thượng thừa với trái bóng trên sân. Siêu sao người Bồ Đào Nha sử dụng cho mình cách chơi bóng gần chân nhất, tác động vào cái bóng một cách nhanh gọn và dứt khoát đồng thời kết hợp những tình huống tốc độ và đảo hướng bóng. Dễ dàng đánh lừa được đối thủ trong khi rê bóng. 

Kết luận

Cách rê bóng cơ bản nhưng mang lại hiệu quả cao nhất mà CaheoTV giới thiệu ở trên mong rằng sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều hiểu biết và tăng tỷ lệ thành công khi tham gia các trận đấu trên sân cỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *