Seagame là gì? Seagame mấy năm 1 lần? Xem Seagame ở đâu?

dai-hoi-the-thao-toan-khu-vuc-dong-nam-a

Seagames là một trong những sự kiện thể thao lớn của Đông Nam Á. Những vấn đề xoay quanh về cuộc thi này luôn được nhiều fan hâm mộ quan tâm.  Bài viết dưới đây của Caheo TV sẽ đem đến cho bạn những nội dung mới nhất về sự kiện thể thao này. Seagame mấy năm 1 lần? Seagame tổ chức ở đâu? Seagame có mấy đội tham gia? Cùng tìm hiểu nhé!

Giới thiệu chung về Seagame

Seagame là đại hội thể thao được tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự. Sân chơi này hội tụ nhiều bộ môn thể thao hấp dẫn, đem tới cho người xem nhiều phần thi gay cấn, hồi hộp. Để tìm hiểu Seagame mấy năm 1 lần, chúng ta cùng điểm qua một số thông tin sơ lược và lời giải đáp dưới đây nhé!

dai-hoi-the-thao-toan-khu-vuc-dong-nam-a

Đại hội thể dục thể thao toàn khu vực Đông Nam Á

Seagame là gì?

SEA games là đại hội thể dục thể thao được bắt đầu tổ chức vào năm 1959, tên gọi lúc đó là SEAP Seagame. Từ SEA là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh South East Asian, tức là Đông Nam Á. Tuân theo quy định của liên đoàn thể thao Đông Nam Á, dưới sự giám sát của ủy ban Olympic châu Á và Olympic Quốc tế, mỗi mùa Seagame sẽ có các nội dung thi đấu khác nhau.

Tất cả các vận động viên thuộc quốc gia khu vực Đông Nam Á sẽ tham dự vào đại hội thể thao này với mục đích giao lưu và thi đấu. Thế vận hội này còn được xem là biểu tượng của sự gắn kết mối quan hệ giữa các nước thuộc khu vực. Vì vậy, mỗi khi đến mùa Seagame, fan hâm mộ khu vực Đông Nam Á đều thể hiện niềm tự hào với bộ môn thể thao nói riêng và mối giao hòa thân thiết giữa các nước tham dự.

Kỳ Seagame mấy năm 1 lần?

Liên đoàn thể thao Đông Nam Á quy định mỗi kỳ Seagame sẽ diễn ra hai năm một lần. Và năm tổ chức Seagame chính thức luôn là năm lẻ. Các quy định về lịch thi đấu, thể lệ tham gia đều có sự thay đổi thông qua các năm. Sự điều chỉnh này được thực hiện dưới sự giám sát của ban hội đồng Olympic quốc tế và châu Á.

Mỗi kỳ Seagame, ban tổ chức sẽ chọn ra một quốc gia đăng cai tổ chức và việc phân chia này dựa trên bảng chữ cái tiếng Anh. Nếu như một quốc gia nào đó được lựa chọn làm điểm đăng cai Seagame nhưng không thể tổ chức được, bắt buộc phải thông báo với hội đồng trước thời gian diễn ra ít nhất 1 năm.

to-chuc-seagame-may-nam-1-lan

Tổ chức Seagame mấy năm 1 lần?

Seagame có mấy thành viên tham gia?

11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á được phép tham dự vào kỳ Seagame các năm. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp một quốc gia nào đó không thể tham dự vào đại hội thể thao này. Theo số liệu thống kê Caheo TV nhận được, chỉ có 6 nước thường xuyên tham dự SEA games là Việt Nam, Campuchia Lào, Singapore, Myanmar và Thái Lan. Từ trước đến nay, Seagame 2003 là kỳ duy nhất có đủ 11 quốc gia tham dự.

Seagame 33 tổ chức khi nào?

Đọc đến đây, chắc hẳn các bạn đã nắm được đáp án của câu hỏi Seagame mấy năm 1 lần. Vậy bạn có thắc mắc thì seagame tiếp theo tổ chức như thế nào hay không? Theo kế hoạch dự kiến của liên đoàn thể thao Đông Nam Á, Seagame 33 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 09/05/2025 đến 20/12/2025. Nếu bạn là một tín đồ thể thao, cùng chúng tôi tiếp tục chờ đón kỳ đại hội thể thao diễn ra vào năm sau nhé!

Nên xem Seagame 33 ở đâu?

caheo-phat-song-toan-bo-cuoc-thi-seagame-33

Caheo TV phát sóng toàn bộ cuộc thi Seagame 33

Kỳ Seagame 32 kết thúc đã để lại trong lòng fan hâm mộ nhiều dư âm khó quên. Năm 2025, chúng ta lại được đón xem một kỳ seagame mới. Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã lựa chọn Thái Lan làm nước đăng cai Seagame 33. Các đại diện tổ chức Seagame kỳ tiếp theo cũng đã được hé lộ. 

Theo đó, ngoài việc bạn đến các quốc gia đăng cai để theo dõi đại hội thể dục thể thao, chúng ta còn có thể xem trực tiếp qua màn ảnh nhỏ. Theo điều lệ Seagame đã ban hành, bản quyền truyền hình sẽ được phát sóng miễn phí. Bạn có thể lựa chọn đài truyền hình Việt Nam VTV để theo dõi các bộ môn thi đấu Seagame 33. 

Ngoài ra, người xem còn có thể thưởng  thức các cuộc tranh tài tại thế vận hội này trên web trực tuyến Caheotv. Tại đây, Caheo phát sóng và tường thuật trực tiếp tất cả các hạng mục thi đấu tại Seagame. Chúng tôi còn chia sẻ thông tin nóng hot về thế vận hội cũng như cập nhật bảng xếp hạng, lịch thi đấu, kết quả thi đấu mới nhất…

Kết luận

Bài viết trên đây, Caheo đã giúp các bạn hiểu hơn về SEA games là gì, Seagame mấy năm 1 lần, Seagame có mấy thành viên… Chắc hẳn, bạn đang nóng lòng chờ đợi mùa tiếp theo của sự kiện thể thao này này đúng không? Theo dõi Caheo TV để cập nhật những thông tin mới nhất về mùa giải Seagame 33 và cùng gia đình đón xem các cuộc tranh tài hấp dẫn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *